Veitir sannanlega ekki af endurmenntun en hśn į aš vera įrlega.

Ekkert var kennt um hlešsluśtreikinga og jafnvęgi ķ meiraprófinu žegar ég tók žaš fyrir įratug.

Ekkert um śtreikninga į samspili hraša og vinds sem blęs frį hliš. 

Ekkert um įhrif mišsóknarkrafts ķ beygjum (Sem almennt er frekar kallaš mišflóttaafl.)

Ekki var viš frįbęra kennara ökunįmsins aš sakast.  Nįmsefniš var einfaldlega ófullnęgjandi. 

Bęši ķ flug- og siglinganįmi er strax ķ upphafi fariš vel ķ žessa žętti sem skipta grķšarlegu mįli.

Og žeir skipta ekkert minna mįli ķ akstri stórra ökutękja heldur en ķ flugi eša siglingum.

Įrlega fréttist af ökutękjum sem eru aš fjśka śt af vegum eingöngu vegna žekkingarleysis.

Oft eru žetta frįbęrir bķlstjórar svo langt sem žaš nęr en meiri menntun vantar einfaldlega.

Ķ tilteknu dęmi vęri hęgt aš aka stęrstu gerš af fulllestušum bķl af öryggi ķ mesta mögulega vindi frį hliš. 

Svo fremi sem aš žyngdarpunktur farmsins stęši ekki óvenju hįtt og aš ekki vęri hįlka eša snjór į veginum.

Ķ sama tiltekna dęmi vęri hins vegar alveg öryggt aš bķlinn myndi fjśka į hlišina vęri hann ólestašur

Nįkvęmlega svona dęmi sįum viš žegar flutningabķll, meš tengivagni, fauk į hlišina į Borgarfjaršarbrśnni ķ fyrra. 

Bķlstjórinn var afbragšsmašur śr Borgarfiršinum og ekki viš hann aš sakast aš nįmsefninu sé įbótavant. 

Žarna er skiptir mįli flatarmįliš į hliš bķlsins, hęš hans, breidd, žyngdarpunktur, žyngd, hjólbaršar og lögun bķlsins. 

Einnig vindhrašinn, vindįtt, yfirborš vegarins, snjór, hįlka, bleyta, landslag og hraši bķlsins.

Hjólhżsi eru dęmi um ökutęki sem eru sérstaklega létt mišaš viš rśmmįl sem tekur į sig vind.

Almenn rįšlegging söluašila hjólhżsa hefur einatt veriš aš ekki sé rįšlegt aš aka meš žau ķ vindi sem er yfir 15 m/s. 

Viš einhvern tiltekinn vindstyrk er einfaldlega öryggt aš žau munu fjśka śt af veginum.

Lķtill munur er į ólestušum sendibķl og hjólhżsi ķ žessu tilliti og žaš sama gęti įtt viš um rśtur.  

Žaš ergilegasta er svo aš į vefnum liggja fyrir allar naušsynlegar upplżsingar um žessi mįl. 

Frįbęrar skżrslur į vef Rannsóknarnefndar umferšarslysa, frįbęrar skżrslur verkfręšinga į vef Vegageršarinnar.

En efni žeirra žarf aš komast til žeirra sem aka žessum stóru bķlum, įsamt hlišstęšum upplżsingum śr öšrum įttum.  

Til žess eru endurmenntunarnįmskeiš besta leišin.  

En žau eiga aš vera į hverju įri en ekki į fimm įra fresti og snśast fyrst og fremst um öryggismįl.  

   


mbl.is Bķlstjórar skikkašir į skólabekk
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Ég get eiginlega ekki annaš en veriš sammįla Žórši Ž. Žaš sem hinsvegar vantar og žarf aš taka į nśna er aldur žeirra manna og kvenna sem eru aš aka bęši leigu-, vöru- og fólksflutningabķlum. Žaš er undarlegt ķ meira lagi aš nśverandi lögjöf heimilar EKKI manni sem er yfir aš mig minnir 71 įrs aldurinn aš aka leigubķl į stöš. Sami ašili mį aka rśtu sem tekur 70 manns. Žarna er eitthvaš stórkostlega bogiš. Ég ętla ekki endilega aš bera saman flugmenn og bķlstjóra en rśta sem tekur 50 manns er meš jafnmarga faržega og Fokker flugvél getur teki. Ķ flugi eru stķfar aldursreglur og mér finnst aš žęr ęttu lķka aš gilda um atvinnuökumenn. Menn geta alltaf misst heisluna og oršiš óvinnufęrir. Žaš getur hent unga sem gamla, lķkurnar eru kannski meiri hjį žeim sem eldri eru og vonandi falla žeir ekki frį undir stżri meš fullan bķl af fólki. Žaš er mķn skošun aš hér žurfi aš setja aldurstakmörk. Fólk yfir 70 įra aldri į ekki aš hafa heimild til žess aš aka leigu-, vöru- eša fólksflutningabifreišum.

 Kv Gs. 

Gušlaugur (IP-tala skrįš) 9.11.2012 kl. 17:17

2 identicon

Vęri ekki nęr eins og žś seigir aš koma žessu ķ Meiraprófiš sjįlft ķ staš žess aš setja žetta upp į nįmskeiši sem tekur 35 stundir į 5 įra fresti ? ég žurfti allavega aš hlusta į ökukennaran minn seigja fręgšarsögur af sjįlfum sér til aš fy6lla uppķ tķman sem hann "žurfti" aš kenna okkur. Svo er talaš um aš ķ žessu nįmskeiš eigi aš fjalla um eldsneytiseyšslu sem er gott og gilt en flestir žessara bķla sem keyra oršiš um slóša Ķslands eru "Sjįlfskiftir" og eru meš hugbśnaš sem gķrar ķ samręmi viš olķusparnaš og lķtiš sem mašur getur skift sér af žvķ žannig aš žaš eina sem eftir er ķ eldsneytissparnaši er aš keyra ķ samręmi viš umferš og umferšaljós  

Elli (IP-tala skrįš) 9.11.2012 kl. 17:48

3 Smįmynd: Viggó Jörgensson

Sęll Gušlaugur.

Ég er sammįla ykkur Žórši aš žaš er frįleitt aš menn žurfi aš fara ķ 35 vikna endurmenntun į einu og sama įrinu.

Minna mį nś gagn gera.

Sjötķu įra aldurstakmarkiš hjį leigubķlstjórum er fyrst og fremst til aš fękka ķ stéttinni.  

Frįleitt aš einhver sem getur ekiš fólksbķl geti žį ekki alveg eins ekiš leigubķl. 

En žaš er ekki sjįlfgefiš aš sį sem getur ekiš leigubķl, geti ekiš stórum bķl.   Komist upp į pallinn eša sett undir hann kešjur. 

En ég er sammįla žér um aš einhver aldurstakmörk eigi hér viš.

Įšur en aš žvķ kemur ętti frekar aš fjölga lęknisskošunum meš aldrinum eins og er hjį flugmönnum.    

Žakkir fyrir athugasemdina. 

Viggó Jörgensson, 9.11.2012 kl. 19:29

4 Smįmynd: Viggó Jörgensson

Sęll Elli.

Aušvitaš ęttu allar nżjungar aš vera kenndar ķ meiraprófinu, um öryggi, svefntķmareglur, sparakstur og hvaš žaš nś heitir. 

En žaš er fjöldi manna sem aldrei lęrši neitt um žetta ķ sķnu ökunįmi.   Sumir kunna žetta allt saman prżšilega fyrir žvķ en ašrir sķšur.  

Į meiraprófsnįmskeišinu fór allt of mikill tķmi ķ aš śtskżra vinnutķmareglur, aftur, aftur og aftur.

Eitthvaš sem viškomandi fyrirtęki ęttu frekar aš ķtreka.

Endurmenntunarnįmskeiš ęttu aš snśast um öryggi en ekki eldsneytisnotkun eša mengun eins og žś vķsar til. 

Žakkir fyrir athugasemdina.  

Viggó Jörgensson, 9.11.2012 kl. 19:35

5 Smįmynd: GunniS

ég rendi svona lauslega yfir žetta hjį žér og margt af žvķ er athyglisvert, en ég tók meiraprófiš kringum 2005 og ég fer svo nokkru seinna eša um 2007 aš keyra steypubķl, žar er manni bent į hvar žingdarpunktur bifreišar er, aš hann er miklu hęrri en į öšrum bķlum. t.d žś ferš ekki hratt ķ beygju į steypubil nema žś viljir velta honum.  t.d mikilvęgt aš gefa sér góšan tķma į žannig tęki.

annaš sem mig langar aš minnast į aš ķ meiraprófinu fengum viš bók žar sem komiš er inni į öryggisatriši sem varšar hlešslu farms og jafnvęgi, svo ég held žś veršir eitthvaš aš skoša hvaš hefur veriš endurbętt sķšan žś tókst prófiš. 

svo langaši mig aš spyrja žig hvort žś vitir um einhvern vinnustaš į ķslandi žar sem fariš er eftir hvķldarreglum, ég veit žaš er ekki gert ķ steypubransanum , samt er okkur gert aš fylla śt skķfu fyrir ökuritann į hverjum degi. t.d segir ķ hvķldarreglum aš vinna kringum bķlinn t.d viš aš aflesta hann, telst ekki sem hvķld. samt viršist sem žaš gildi ekki um steypubķla. 

ég t.d sį żmislegt skrķtiš žegar ég var ķ vinnu viš akstur, til dęmis aš rśtur eru ekki meš hrašatakmarka ķ 90km, en steypubilar eru žaš ekki. og hvķldartķmareglur gilda alls ekki fyrir žį sem vinna viš aš keyra fólk.  ķ hnotskurn er žaš višhorf sem rķkir varšandi vinnutķma, žaš aš reglurnar segja aš žś eigir aš fį 8 tķma svefn. žaš žżšir aš žaš er hęgt aš hafa žig ķ vinnu frį 8 til 10 į kvöldin alla daga vikunar. og žaš var einmitt žaš sem var gert žegar ég var aš keyra steypubķl. og svo skildu žeir ekkert ķ žvķ afhverju ég hafši ekki įhuga į vinnu um helgar. 

GunniS, 10.11.2012 kl. 01:12

6 Smįmynd: GunniS

eša smį ritvilla žarna hjį mér meš hrašatakmarkann, en hann er ķ steypubķlum. en ekki ķ rśtum.

GunniS, 10.11.2012 kl. 01:15

7 Smįmynd: Viggó Jörgensson

Kęrar žakkir GunniS.

Žaš glešur mig aš heyra aš byrjaš sé aš kenna meira um jafnvęgi og hlešslu en var žér kennt aš reikna žetta śt?

Žaš glešur mig einnig aš heyra aš steypufyrirtękin bendi mönnum į aš vera vakandi fyrir žessu.

Žaš hefur hins vegar ekki įtt viš um žessa tvo glerbķla sem veltu meš stuttu millibili į litlum hraša ķ slaufunum nęrri Įrtśnsbrekku.   

Ég žekki nįkvęmlega ekkert til um framkvęmd į hvķldartķmareglum.

Ég veit žaš ekki en bżst hins vegar viš aš menn eigi sķšur von į aš bķlstjóri geti sofnaš innan um faržeganna. 

Mér var kennt aš faržegar litu eftir ökumönnum.  Žeir sem vęru bķlhręddir settust fremst og fylgdust vel meš. 

Ef žetta er lengra feršalag, fylgjast žeir meš žvķ hvort aš bķlstjórinn neyti įfengis į kvöldin og hvort aš hann fari tķmalega aš sofa. 

Žaš sé meiri hętta meš žį sem eru "alltaf" einir į ferš svo sem ķ flutningabķlunum og žess vegna sé meira lagt upp śr eftirliti meš hvķld žeirra.

Kannski į žaš sama viš um aš hrašatakmarkarar séu settir ķ bķla žar sem bķlstjórar eru einir en treyst į aš faržegar kvarti yfir hinum. 

Kęrar žakkir fyrir innlitiš og žessar upplżsingar.   

Viggó Jörgensson, 10.11.2012 kl. 02:13

8 Smįmynd: GunniS

ég skil ekki alveg hvert žś ętlar aš fara meš žetta meirapróf, į krafan kannski aš verša sś aš menn hafi hįskólamenntun ķ stęršfręši til aš meiga taka meirapróf ?  ég held aš almenn skynsemi sé meira virši og geta notaš hana, žaš hefur komiš ansi mörgum vel. 

ég žekki ekki til hvernig ökumenn voru sem keyršu žetta gler, eša hvaša reynslu žeir hafa haft, en eins og įstandiš er į vinnumarkašnum ķ dag žį į aš vera mikiš framboš į bķlstjórum meš reynslu. en ,. ég manni er fariš aš gruna žaš aš żmis flutningsfyrirtęki eins og t.d eimskip séu aš rįša śtlendinga mikiš ķ vinnu, og žar er ekki mikiš hęgt aš athuga meš reynslu viškomandi. og žetta er gert til aš "spara" og śtlendingar leita ekki réttar sķns žegar žeim er borgašur jafnašartaxti. ég t.d sjįlfur reglulega fylt śt umsókn į heimasķšu eimskips ķ mörg įr, en aldrei fengiš vinnu žar.  finnst žér žaš ekki pķnu skrķtiš.  ?

en meš hrašatakmarkanir ķ bķlum, žaš er svolķtiš til sem heitir hrašablinda, fólk fattar įttar sig ekki oft hvaš er fariš hratt. eša finnst žér ešlilegt aš rśta full af fólki taki fram śr uppi į hellisheiši og til aš gera žaš žį žarf hśn allavega aš nį 120 til 130 km hraša. žar sem hįmarkshraši er 90. nś og afhverju žarf rśta aš taka fram śr ef steypubķlinn er į 90 žar sem hįmarkshraši er 90 ? 

en ég giska aš ķslendingar muni aldei getaš sett reglur um vinnutķma eins og t.d noršmenn hafa gert. og mér var sagt aš žeir hefši sett žęr reglur um vinnutķma sem žar gilda, svo allir gętu notiš góšs af. sér mašur svona hugsunarhįtt į ķslandi ?

GunniS, 10.11.2012 kl. 03:53

9 Smįmynd: Stefįn Stefįnsson

Gunni minn, žaš vęri nś rétt aš žś kynntir žér aksturs og hvķldartķmareglurnar og eins um hrašatakmarkarana įšur en žś tjįir žig eins og hér.

Rśtur eru lķka meš hrašatakmarkara eins og vöruflutningabķlar.

Löglegur hįmarkshraši į rśtu er 90 km/klst og hrašatakmarkarinn er stilltur į 100 km/klst žannig aš rśtan kemst bara ķ 100 km/klst nema nišur brekkur.

Į vöruflutningabķlum er žaš 80 km/klst og takmarkarinn stilltur į 90 km/klst.

Žetta į aš sjįlfsögšu lķka viš um steypubķla.

Aksturstķmareglurnar eru žannig aš daglega mį aka 9 klst ķ heildina og lengja tķmann ķ 10 klst žrisvar ķ viku, en aka žó aš hįmarki 90 klst į tveggja vikna tķmabili.

Eftir 6 daga vinnu skal žó taka 36 klst ķ hvķld.

Eftir hįmark 4,5 klst akstur skal taka 45 mķnśtna hlé frį akstri o.s.frv.

Žetta endurmenntunarnįmskeiš er meira gert fyrir umferšarskólana heldur en bķlstjórana og žjónar ekki žeim tilgangi aš auka öryggi į vegum ef žetta veršur svona eins og talaš er um.

Į Ķslandi eru skżrar reglur um vinnutķma. Žeim er kannski ekki framfylgt eins strangt eins og ķ Noregi.

Stefįn Stefįnsson, 10.11.2012 kl. 15:06

10 Smįmynd: GunniS

stefįn, ég vann viš aš keyra stepubķl ķ um įr - og žar var ekki spurt hvort žś vildir vinna yfirvinnu. og žegar ég tala um aš rśta hafi tekiš fram śr mér uppi į hellisheiši, og lķka į leiš til keflavķkur žegar ég er į 90 km hraša , žį bendir žaš varla til aš žaš séu hrašatakarkari ķ žeim rśtum er žaš ?

aftur varšandi hvķldartķma, Žį er ég aš benda į aš žaš fer einginn eftir žeim. žó mönnun sé gert skilda til aš fylla śt skķfu ķ ökuritann į hverjum degi.

GunniS, 10.11.2012 kl. 16:15

11 Smįmynd: GunniS

nokkrar innslįttarvillur žarna, vona žeir séu fyrirgefnar.

GunniS, 10.11.2012 kl. 16:18

12 Smįmynd: GunniS

nokkrar innslįttarvillur žarna, vona žęr séu fyrirgefnar.

GunniS, 10.11.2012 kl. 16:33

13 Smįmynd: Stefįn Stefįnsson

Žaš eru hrašatakmarkarar ķ rśtum og žęr fengju ekki skošun įn žeirra og svoleišis er žaš bśiš aš vera ķ a.m.k. 10 - 15 įr, en eins og ég sagši eru rśturnar stilltar į 100 kmh vegna žess aš žęr mega keyra 10 kmh hrašar en vörubķlar.

Bęši žś į steypubķlnum og rśtan hafa žvķ veriš aš brjóta lögin ķ umręddum tilvikum sem žś vitnar til.

Ef ég man rétt eiga allir bķlar yfir 3,5 tonnum sem skrįšir eru ķ dag aš vera bśnir ökurita og hrašatakmarkara.

Žaš er tómt bull og vitleysa hjį žér aš enginn fari eftir reglum um aksturs og hvķldartķma. Allflestir gera žaš, en aušvitaš eru svartir saušir innan um sem geta ekki fariš eftir neinum reglum.

Ég hvet žig til aš kynna žér žessar reglur.

Stefįn Stefįnsson, 10.11.2012 kl. 16:36

14 Smįmynd: GunniS

stefįn, žaš er lķtiš vit ķ aš hafa 90km hįmarkshraša en takmarka hraša ökutękja viš 80km, “žś žarft ekki annaš en keyra sębrautina til aš sjį aš menn keyra ekkert žar į 60 sem er hįmarkshraši. meš reglur um akstur og hvķldartķma, žį skilst mér aš žaš nżjasta ķ dag er aš fyrirtęki neita aš borga frķtökudaga sem menn vinna, og fyrst žeir komast upp meš žaš, hvaš stoppar fyrirtęki ķ aš hóta mönnum uppsögn ef žeir fara aš röfla um hvķldartķmareglur bķlstjóra. žaš eru ekki mörg fyrirtęki sem selja steypu, faršu og talašu viš menn žar um hvort žaš sé fariš eftir hvildarreglum bķlstjóra. greinlegt aš žś trśir engu sem ég segi, en ég į enn žį launasešla og annaš , svo žaš er aušvelt aš sjį vinnutķmann.

GunniS, 10.11.2012 kl. 23:33

15 Smįmynd: Viggó Jörgensson

Nei nei GunniS ég er ekki aš tala um flókna stęršfręši ķ ökunįmiš.

Ef žś tekur einkaflugmannspróf, skemmtibįtapróf eša 30 tonna réttindin, žį ertu lįtinn reikna śt żmsar śtgįfur af hlešslu og jafnvęgi. 

Til žess aš įtta žig betur į žvķ hvernig žessir hlutir breytast.  Žaš er eitthvaš sem ekki er hęgt aš įtta sig nįkvęmlega į meš almennri skynsemi.

En eins og ég segi og žaš viš ykkur Stefįn bįša, žį veit ég ekkert um framkvęmd į vinnutķmareglum og tek ekki žįtt ķ žeirri umręšu.

Um hrašatakmarkara veit ég ekkert heldur nema aš ég į gamla rśtu sem skrįš er hópbifreiš II B og hśn er ekki bśinn hrašatakmarkara og engar kröfur veriš geršar um žaš.  

En žakka ykkur bįšum fyrir upplżsingarnar.  

Viggó Jörgensson, 11.11.2012 kl. 01:22

16 Smįmynd: GunniS

žś fyrirgefur en mér finnst žessi stęršfręši della ķ žér svo fįrįnleg. ef žś ert t.d aš fljśga flugvél, žį giska ég žś komir ekkert aš žvķ aš hlaša ķ hana farangri ef žetta er stór faržegaflugvél, ef žś ert aš lenda flugvél, žį giska ég žaš žś hafir engann tima til aš taka upp reiknivélina. žaš er svipaš meš steypubķl, žaš myndi gefa meiri tilfinningu fyrir farminum aš setjast upp ķ fullhlašinn bķl og keyra hann, en reikna śt eitt og annaš. ętlaru kannski aš taka um reiknivélina įšur en žś ferš aš stķga į helmana og reikna śt hvenęr žś žarft aš byrja aš hęga į bķlnum ? vęri miklu nęr aš prófa žaš sjįlfur ķ akstri. en aftur er žaš almenn skynsemi sem segir manni eitt og annaš.

GunniS, 11.11.2012 kl. 03:09

17 Smįmynd: GunniS

svo finnst mér lķka lélegt aš žś segir žig alveg frį žvķ aš tjį žig um framkvęmd hvķldarlaga, en vilt lįta innleiša meiri stęršfręši ķ meiraprófiš eins og žaš muni bęta umferšamenningu og fękka slysum ?

GunniS, 11.11.2012 kl. 03:20

18 Smįmynd: Viggó Jörgensson

Jį viš veršum bara aš vera ósammįla um žetta.

Ég er ekki aš tala um stęršfręši, frekar einfalda śtreikninga til aš įtta sig į takmörkunum hvers tękis fyrir sig.

Ef ég vęri aš aka steypubķl myndi ég vilja vita:

Hvenęr veltur hann óhlašinn, fullhlašinn, žaš er aš segja ķ hvaša halla, ķ grįšum tališ.  Er žaš t. d. 12° hlišarhalli, 18° eša 23° 

Į hvaša hraša veltur hann hlašinn og óhlašinn ķ beygjum meš mismunandi radķus.   

Ķ t. d 90° beygju, veltur hann į 7 km hraša, 12 eša 15?

Eša ķ dęmigeršri slaufubeygju, ķ kringum mislęg gatnamót.  

Veltur bķllinn į 12 km/klst, 28 km/klst,  eša er žaš 35 km/klst?       

Ef ég vissi žetta, hvort sem ég eša einhver annar hefši reiknaš žaš, žį vęri ég mun öruggari viš aksturinn og žyrfti ekki aš lęra af reynslunni.

Almenn skynsemi mķn segir mér ekkert um žaš hvar žessi mörk eru, fyrr en ég er bśinn aš velta bķlnum.

Menn eru enn aš velta bķlum vegna žess aš žeir vita ekkert hvar žessi mörk liggja.

Sjįšu žessa skżrslu:

http://www.vegagerdin.is/vefur2.nsf/Files/Haettulegarbeygjurathjodvegi1/$file/H%C3%A6ttulegar%20beygjur%20%C3%A1%20%C3%BEj%C3%B3%C3%B0vegi%201.pdf

Viggó Jörgensson, 12.11.2012 kl. 17:52

19 Smįmynd: Viggó Jörgensson

Kķktu į žessa skżrslu

Lestu textann og slepptu bara öllum śtreikningum ef žér leišast žeir. 

http://us.is/Apps/WebObjects/US.woa/swdocument/3602/Farmsk%C3%BDrsla.pdf

Viggó Jörgensson, 12.11.2012 kl. 17:59

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband